EVNNPC là điểm sáng về triển khai văn hóa doanh nghiệp trong EVN

Thứ năm, 30/3/2023 | 11:32 GMT+7
Đó là khẳng định của ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị Tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2016 - 2022 và triển khai hành trình văn hóa giai đoạn 2023 - 2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Hội nghị diễn ra sáng 30/3, tại Sơn La.

Đổi mới – sáng tạo trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm khẳng định, trong những năm qua, EVNNPC đã có sự quan tâm đầu tư toàn diện, bài bản, liên tục và có tính đổi mới, năng động, sáng tạo trong văn hóa doanh nghiệp (VHDN), mang lại những chuyển biến rõ rệt về sản xuất kinh doanh, về tổ chức và con người. Trong đó, tổng công ty đã tiên phong đi đầu trong các chương trình đổi mới nhận thức, thái độ, kỹ năng ứng xử và phục vụ khách hàng của CBCNV.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực thi VHDN tại EVNNPC với sự tâm huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm; công tác quản trị thực thi VHDN được thực hiện nghiêm túc và ngày càng chuyên nghiệp. EVNNPC cũng đã kết hợp tốt giữa công tác VHDN với chuyển đổi số để đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng…

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại hội nghị

Xác định VHDN là nền tảng cho sự phát triển bền vững, giai đoạn 2016-2022, EVNNPC đã xây dựng VHDN gắn chặt với mô hình đổi mới dựa trên 3 trụ cột “Con người - Quy trình - Công nghệ”. Theo đó, tổng công ty đã có sự thay đổi mạnh mẽ về công tác VHDN, từ phương thức thực thi theo phong trào chuyển sang có tính quản trị ngày càng chuyên nghiệp và đổi mới; trong đó vị trí và vai trò của công tác văn hóa được nâng cao, phát huy được tính bao trùm và dẫn dắt, tạo ra sự chuyển biến về nhận thức, tư duy mới trong các hoạt động. Nhiều hoạt động, chương trình tiêu biểu đã được EVNNPC triển khai như: Khách hàng là trung tâm; Dịch vụ xuất sắc, Đưa 5S ra lưới điện; Đổi mới toàn diện công tác quản trị doanh nghiệp bằng BSC/KPI; Lãnh đạo trong hành trình văn hóa EVNNPC; phát động văn hóa học tập không ngừng và triển khai hệ thống E-learning,...

Điều này góp phần tạo nên những thay đổi có tính toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và các mặt hoạt động của EVNNPC. Phong cách lề lối làm việc của doanh nghiệp ngày càng văn minh, hiện đại và từng bước chuyên nghiệp; công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng có sự nâng tầm với sự đổi mới nhận thức và tư duy từ gốc rễ là văn hóa kinh doanh. Trong công tác quản trị, việc hội họp, hệ thống báo cáo công việc, quản trị đánh giá công việc và con người đã thay đổi hoàn toàn, từng bước số hóa và đã tạo nên diện mạo, phong cách làm việc hết sức mới mẻ; công tác khoa học kĩ thuật đã đạt nhiều đột phá về ứng dụng thành quả Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Hình ảnh, nhận diện thương hiệu của EVN đã được EVNNPC thực thi và tạo được ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng, nâng cao uy tín và sự đồng thuận của cộng đồng xã hội…

Đối với công tác lãnh đạo văn hóa, với phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình”, tổng công ty đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến 26.282 CBCNV một tinh thần đoàn kết, gắn bó, không ngừng phát huy truyền thống, chăm lo văn hóa hiện tại và đổi mới tư duy để phát triển mạnh trong tương lai.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định EVNNPC sẽ tiếp tục lộ trình trở thành đơn vị có văn hóa doanh nghiệp mạnh trong EVN 

Đẩy mạnh triển khai văn hóa số

Để thực hiện thành công hành trình văn hóa của EVNNPC giai đoạn tới, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh: Trước tiên và trên hết, EVNNPC phải khơi dậy niềm tự hào của toàn thể CBCNV về các giá trị truyền thống của tổng công ty, của EVN; niềm tự hào về bản sắc của văn hóa EVN: Một EVN chuyên nghiệp và đáng tin cậy; Một EVN tiên phong và sáng tạo; Một ngôi nhà chung EVN đoàn kết và nghĩa tình; EVN, tổ chức có trách nhiệm xã hội cao,...

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao Giấy khen của EVNNPC cho các tập thể của EVNNPC có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa doanh nghiệp

Là tổng công ty phân phối và kinh doanh điện với hơn 11 triệu khách hàng, quy mô lưới điện và địa bàn hoạt động rộng nhất trong tập đoàn, EVNNPC cần tiếp tục triển khai đưa các giá trị văn hóa đi sâu vào các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; tiếp tục hoàn thiện văn hóa kinh doanh, coi trọng văn hóa ứng xử và giao tiếp văn minh - chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng nhấn mạnh, EVNNPC cần tiếp tục tinh thần đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực, coi trọng và đẩy mạnh triển khai văn hóa số, văn hoá đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển các sản phẩm số, dịch vụ số và giải pháp số có giá trị, chất lượng cao cho khách hàng…,

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC trao Giấy khen của tổng công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa doanh nghiệp

Lãnh đạo EVN đề nghị EVNNPC cần sớm hoàn thành kế hoạch đào tạo, phổ biến các nội dung văn hóa EVN mới ban hành đến từng CBCNV, đưa nội dung văn hóa EVN đi vào mọi mặt hoạt động của SXKD của Tổng công ty; trong đó quan tâm đào tạo cán bộ quản lý các cấp để làm gương cho người lao động, thực thi các nội dung văn hóa của EVN một cách liên tục, nề nếp và nhất quán cao.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC trao Giấy khen của tổng công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa doanh nghiệp

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo EVN, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, với tinh thần đổi mới toàn diện về công tác lãnh đạo văn hoá, quản trị thực thi công tác VHDN và thực thi văn hoá để phấn đấu đưa EVNNPC trở thành một doanh nghiệp số có văn hoá tiêu biểu của EVN vào năm 2025, tổng công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi VHDN trong từng lĩnh vực, từng đơn vị và từng người lao động; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thúc đẩy động lực làm việc.

Song song đó, EVNNPC cũng sẽ không ngừng quan tâm chăm lo xây dựng ngôi nhà chung EVNNPC đoàn kết và nghĩa tình, phát huy sức mạnh trí tuệ và sự đồng thuận trong toàn thể CBCNV; nâng cao hơn nữa hình ảnh và uy tín thương hiệu EVN và EVNNPC trong mắt khách hàng, cộng đồng xã hội; đổi mới nội dung và phương thức quản trị VHDN đưa văn hóa EVN và EVNNPC đi sâu vào các hoạt động sản xuất kinh doanh; lan toả mạnh mẽ văn hóa EVN đến khách hàng và cộng đồng xã hội.


Theo EVN